Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói một giải pháp hoàn hảo

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Tác động tới mọi ngành, lĩnh vực của đời sống xã hội. Sự bùng nổ của các công nghệ mới như IOT – kết nối vạn vật, AI – trí tuệ nhân tạo, Robotics,… giải pháp nhà thông minh được biết đến và ứng dụng ngày càng nhiều hơn.


Nhà thông minh
 cho phép chủ nhà có thể quản lý, điều khiển các thiết bị như đèn chiếu sáng, an ninh, smart Tivi, rèm cửa, bình nóng lạnh, điều hòa,… bằng điện thoại hoặc máy tính bảng, thậm chí bằng chính giọng nói gia chủ.

nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói

 

Thị trường nhà thông minh tại Việt Nam

Theo IHS Markit, năm 2016, đã có 80 triệu Smarthome được sử dụng trên toàn thế giới, tăng 64% so với năm 2015. Và công nghệ nhận dạng giọng nói sẽ bùng nổ trong năm tới. Đến năm 2020, thị trường nhà thông minh sẽ vượt mốc 20 tỷ USD. Việt Nam hứa hẹn sẽ là thị trường rất tiềm năng để phát triển lĩnh vực này.

Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói đã và đang được sử dụng tại nhiều quốc gia. Tại Mỹ có tới 48% và Anh 43%. Nhận thấy xu hướng điều khiển bằng giọng nói sẽ bùng nổ trong tương lai gần. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thành công “trợ lý ảo”. Thiết bị nhận dạng giọng nói hàng đầu trên thế giới vào giải pháp nhà thông minh. Và cho ra đời nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói.

nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói

Nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói

Nhà thông minh với các tính năng điều khiển và kiểm soát các thiết bị trên Smartphone, Tablet … vẫn chưa lắng xuống. Thì nay sự xuất hiện lần đầu tiên tính năng điều khiển nhà thông minh bằng giọng nóiđược cung cấp bởi doanh nghiệp Việt. Smarthome đánh dấu một bước đột phá trong thị trường công nghệ. Đây được xem là dấu mốc lịch sử đáng nhớ của thị trường smarthome tại Việt Nam. Giải pháp như một người trợ lý đắc lực giúp bạn điều khiển trong mọi tình huống. Dễ dàng sử dụng với người cao tuổi, an toàn cho trẻ nhỏ vì hạn chế tiếp xúc điện.

Đặc biệt, smarthome được tích hợp AI (Trí tuệ nhân tạo) với khả năng nhận diện giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đây được xem là công nghệ tốt nhất Việt Nam hiện nay. Giúp bộ điều khiển trung tâm có độ nhận biết giọng nói nhạy và chính xác hơn.

nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói

Để phát triển ngôn ngữ tự nhiên tương thích với mọi người Việt. Các kỹ sư đã trải qua một quá trình đầy thử thách. Đó là hành trình nghiên cứu trải dài trên 63 tỉnh thành, mỗi nơi đã ghi âm hơn 100 giọng nói đặc trưng vùng miền. Những câu ghi lại đều phải đạt chuẩn cấu trúc ngôn ngữ tương thích với công nghệ. Sau đó, dữ liệu được đưa vào máy học xử lý đặc tính âm học từng miền rồi tích hợp vào sản phẩm.

                 (Dựa trên phân tích của tapchikientruc & 24h)