Tìm hiểu tất tần tật về công tắc thẻ từ khách sạn

 

 

Công tắc thẻ từ khách sạn là gì?

1. Định nghĩa công tắc thẻ từ khách sạn:

 

 

Công tắc thẻ từ khách sạn là loại thiết bị công tắc thường được dùng  trong khách sạn, nhà nghỉ,… để đóng mở nguồn điện bằng thẻ từ (thẻ chip cảm ứng), giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

 

Công tắc thẻ từ là loại công tắc với công nghệ hiện đại, sử dụng loại thẻ chip cảm ứng, điều này giúp cho các khách sạn tránh hiện tượng khách dùng các loại vật dụng khác bằng nhựa (như miếng nhựa cứng, name card…) để đóng mở điện liên tục như các loại công tắc dùng thẻ nhựa thông thường trước đây.

Công tắc thẻ từ khách sạn

 

2. Nguyên lý hoạt động của công tắc thẻ từ khách sạn:

 

Nguyên lý hoạt động của công tắc thẻ từ khách sạn là dựa trên cơ chế nhận dạng chip cảm ứng bên trong của thẻ. Mỗi một bộ công tắc sẽ có một bộ chip đọc thẻ khác nhau, chỉ khi sử dụng đúng đúng loại thẻ chip cảm ứng của bộ đó thì công tắc mới hoạt động được.

 

Khi khách bước vào phòng, họ lắp thẻ chìa khóa vào một khe cắm thẻ. Sau khi thẻ được đưa vào, công tắc thẻ ngay lập tức nhận dạng thẻ và bật toàn bộ nguồn trong phòng khách sạn của khách.

 

Khi thẻ chìa khóa được lấy ra từ khe cắm thẻ, mạch điều khiển sẽ cấp nguồn thêm khoảng 30 giây để cho phép khách đi ra an toàn khỏi phòng trước khi điện bị tắt (tắt điều hòa, nóng lạnh…). Để khôi phục lại quyền kiểm soát nguồn của căn phòng chỉ cần lắp thẻ lại vào khe cắm thẻ. Do đó sẽ làm giảm tối đa chi phí tiền điện cho khách sạn, tránh trường hợp khách quên tắt điều hòa, nóng lạnh…và các thiết bị tiêu thụ điện khác.

 

Công tắc thẻ từ khách sạn (thường là 30A-40A) là loại công tắc dùng để đóng mở nguồn điện bằng thẻ từ (thẻ chip cảm ứng) giúp tiết kiệm điện năng trong các khách sạn, nhà nghỉ…Công tắc thẻ từ sử dụng loại thẻ chip giúp tránh hiện tượng khách nghỉ dùng các loại vật dụng khác bằng nhựa (như miếng nhựa, name card…) để đóng mở điện liên tục như các loại công tắc dùng thẻ nhựa thông thường.

 

Vai trò của công tắc thẻ từ khách sạn

 

Khi khách bước vào phòng khách sạn, họ lắp công tắc thẻ từ khách sạn vào một khe cắm thẻ. Sau khi thẻ được đưa vào, công tắc thẻ ngay lập tức nhận dạng thẻ và bật toàn bộ nguồn trong phòng khách sạn của khách. Cho nên vai trò chính của công tắc thẻ từ khách sạn là giúp tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng của các nguồn điện của phòng khách sạn vì khi rút thẻ từ và đóng cửa đi ra ngoài thì thiết bị sẽ tự động ngắt mà không cần phải tắt nguồn từng thiết bị.

 

Ngoài ra, thẻ từ khách sạn còn được dùng như là chìa khóa phòng thay cho chìa khóa cơ thông thường. Với tiện ích này thì thẻ từ khách sạn đóng vai trò đảm bảo an toàn và sự riêng tư cho mỗi phòng.

 

Có mấy loại công tắc thẻ từ khách sạn hiện nay?

 

Một số loại công tắc thẻ từ khách sạn tốt trên thị trường hiện nay:

 

1. Khóa thẻ từ cho khách sạn 5A HOTEL DZK 5000:

 

        Thông số kỹ thuật chi tiết của khóa thẻ từ 5A HOTEL DZK 5000:

 

– Mã sản phẩm: 5A Hotel DZK5000

 

– Nhà sản xuất: 5A SYSTEMS.

 

– Mở khóa: Thẻ từ, khóa cơ

 

– Lỗ mộng: ANSI-S

 

– Màu sắc: Đen

 

– Chất liệu: Hợp kim không gỉ, chống cháy

 

– Yêu cầu: Độ dày của đố cửa: >=36mm Độ rộng của đố cửa: >=110mm

 

– Nguồn cung cấp: 4 pin AA tiêu chuẩn. Tuổi thọ pin: Khoảng 18 tháng trong trạng thái bình thường, tùy thuộc vào cách sử dụng và điều kiện khí hậu.

 

– Báo hiệu bằng âm thanh và đèn khi pin yếu (<4.5V)

 

– Trọng lượng : 4,0Kg/ bộ

 

– Chứng nhận: CE, FCC

Khóa thẻ từ cho khách sạn 5A Hotel DZK 5000

 

        Cơ chế hoạt động của thẻ từ 5A HOTEL DZK 5000:

 

– Thời gian đóng – mở cửa: khóa sẽ được khóa lại tự động 7 giây sau khi mở khóa.

 

– Khóa thẻ từ khách sạn 5A Hotel DZK3000 sử dụng công nghệ chip điện tử thay cho khóa cơ truyền thống đảm bảo sự an toàn và bảo mật tuyệt đối.

 

– Báo động với tiếng bíp kéo dài cảnh báo khi có người xâm nhập trái phép hoặc cửa chưa được đóng hoàn toàn. Báo hiệu bằng tín hiệu đèn khi quẹt thẻ.

 

– Chức năng mở rộng: mở khóa khẩn cấp trong trường hợp khẩn cấp có thể mở khóa bằng thẻ Master hoặc Chìa khóa cơ dự phòng. Đặc biệt trục khóa cơ được ẩn trong khóa mang lại độ bảo mật cao cho người dùng.

 

2. Thẻ từ cao cấp cho khách sạn T5557 in theo yêu cầu:

 

        Thông tin chi tiết sản phẩm thẻ từ cao cấp cho khách sạn T5557 in theo yêu cầu:

 

Thẻ từ cao cấp T5557 được chế tạo bằng chất liệu nhựa PVC hoặc PET cao cấp. Sử dụng bền bỉ với thời gian.

 

Bộ chip thông minh được gắn bên trong thẻ để lưu trữ ID người sử dụng. Mỗi thẻ từ sẽ có một ID riêng với thiết lập phân quyền truy cập riêng.

 

Thẻ từ cao cấp được in bằng công nghệ in kim nổi offset, 4 màu CMYK với lớp phủ bảo vệ thẻ chống bay màu sau khi in, màu sắc sinh động tạo điểm nhấn riêng biệt, thể hiện được sự chuyên nghiệp và đẳng cấp.

 

        Các loại thẻ thông dụng được ưa chuộng sử dụng:

 

– Master card: mở tất cả phòng khách sạn trong mọi trường hợp, không quy định thời gian

 

– Building card: mở tất cả các phòng, có thể quy định thời gian, cấp cho quản lý khách sạn

 

– Floor card: mở một hoặc nhiều tầng, có quy định thời gian, thường cấp cho bộ phận dọn phòng

 

– Guest card: thẻ cho khách thuê phòng, có thể quy định thời gian khách ở, quá hạn sẽ không vào phòng được.

Khóa thẻ từ cao cấp T5557 in theo yêu cầu

 

        Tiện ích mở rộng:

 

– Tích hợp thêm Chip Mifare (13.56MHz), Proximity (125KHz).

 

– Dải băng từ có mật độ từ cao HiCo tiêu chuẩn ISO 2750 Oe hoặc LoCo.

 

– In chìm UV để làm tăng tính bảo mật an toàn lên mức tối ưu.

 

– Ngoài ra thẻ từ T5557 còn có thể dập nổi thông tin khách hàng, in mã vạch,…tùy theo yêu cầu của khách hàng.

 

Lời kết:

 

Công tắc thẻ từ khách sạn đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu để đảm bảo được sự an toàn trong công tác quản lý, tiện lợi cho khách sử dụng, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ để giúp cho việc kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ,… trở nên thuận lợi và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm về các sản phẩm thiết bị khóa thông minh cho nhà cửa, khách sạn,….