Tại Sao Nhà Thông Minh Vẫn Chưa Phổ Biến Tại Việt Nam?

No comments yet

Lợi ích của nhà thông minh là gì? 

Sở hữu một căn nhà thông minh đồng nghĩa với việc chúng ta đang sở hữu vô số tiện ích của một cuộc sống hoàn hảo: 

  • Đầy tiện nghi 
  • Các thiết bị tự động hóa
  • Đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật cao 
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí điện năng
  • Dễ dàng kiểm soát, quản lý ngôi nhà 
  • Tận hưởng cuộc sống sang trọng, hiện đại

Tại sao nhà thông minh vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam? 

Với nhiều tiện ích thông minh nhưng tại sao nhà thông minh vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam? đây là thắc mắc khuyến không ít người e dè về giá trị thật sự của smarthome. Sự thật, khái niệm nhà thông minh vẫn còn xa lạ với đa số người Việt Nam, họ chỉ biết đến trên phim ảnh, các chương trình quảng cáo nhưng chưa chắc họ có quan tâm đến. 

Rào cản của thế hệ sử dụng nhà thông minh

Mặc dù công nghệ 4.0 đã tham gia vào cuộc sống của người Việt Nam từ rất lâu nhưng đối với độ tuổi trung niên và người lớn tuổi nó vẫn còn lạ lẫm lắm. Đôi khi bạn chỉ người thân sử dụng smartphone thôi mà đã thấy họ lọng cọng trong việc tiếp xúc với điện thoại thông minh rồi vậy với một hệ thống nhà thông minh đa phần là công nghệ chắc chắn họ sẽ rất lúng túng. 

Từ đó dẫn đến tình trạng, họ bị e ngại khi sống trong một ngôi nhà mà mình không thể làm chủ được nó và đó vô tình là rào cản tâm lý của người dùng cũng có thể họ sẽ cho rằng những thiết bị này thật sự không cần thiết.  

Chi phí nhà thông minh không phải dạng vừa

Giá thành là vấn đề luôn được người dùng quan tâm nhất và cũng chính là trở ngại lớn nhất. Trên thực tế, các thiết bị công nghệ thông thường cũng đã rất đắt rồi thế nên lắp đặt cả một hệ thống thiết bị thông minh sẽ ra một bảng giá với tổng thành tiền cực lớn. Người dùng nói chung và đối với người yêu thích công nghệ cũng cảm thấy e ngại là điều tất nhiên thôi. 

Vấn đề lắp đặt các thiết bị nhà thông minh 

Việc lắp đặt thi công nhà thông minh không hề đơn giản như nhà thông thường. Các thiết bị thông minh có những hướng đi riêng do đó điều kiện cần ở đây là một đội ngũ am hiểu về công nghệ, tính toán đường đi của chúng sao cho an toàn nhất, khi đưa vào hoạt động mọi thứ sẽ được điều khiển trơn tru. 

Bên cạnh đó, nhiều thiết bị thông minh hợp nhất với nhau mới có thể làm việc được do đó trong quá trình sử dụng, khi bị hư hỏng sẽ dẫn đến toàn bộ hệ thống đó cũng bị ảnh hưởng theo. 

Nhìn chung, ở Việt Nam nhà thông minh vẫn đang là công nghệ mới chưa được phổ biến rộng rãi đến với người dùng. Hiện nay chúng ta chỉ thường thấy nhà thông minh mới được áp dụng vào các khu resort, khách sạn lớn, căn hộ cao cấp,… Nếu muốn bạn vẫn có thể trải nghiệm với một vài thiết bị thông minh cơ bản nhất phù hợp với mọi thành viên trong nhà. Vừa tập làm quen với công nghệ vừa có được trải nghiệm mới trong cuộc sống.

 


Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *