Thiết Bị Thông Minh Trong Nhà

No comments yet

Là một phần quan trọng tạo nên hệ thống nhà thông minh, các thiết bị thông minh trong nhà mang lại cuộc sống tiện nghi hơn cho con người trong thời đại ngày càng phát triển như hiện nay và tương lai. Vậy các thiết bị này được định nghĩa như thế nào và bao gồm những gì? Hãy cùng LESA tìm hiểu sau đây nhé! 

1. Định nghĩa thiết bị thông minh trong nhà

Thiết bị thông minh trong nhà là các thiết bị được tích hợp công nghệ thông minh hay còn gọi là trí thông minh nhân tạo (AI), mỗi thiết bị sẽ thực hiện những công việc khác nhau liên kết tạo thành một mạng lưới hỗ trợ nhau và được điều khiển bằng remote, smartphone, máy tính bảng, laptop hay điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo. Từ đó hình thành nên một hệ thống nhà thông minh

Thiết Bị Thông Minh

2. Thiết bị thông minh trong nhà bao gồm những gì? 

Trong một ngôi nhà thông minh sẽ được lắp đặt rất nhiều thiết bị, tùy vào nhu cầu sử dụng và mục đích của ngôi nhà mà người dùng có thể lắp đặt một số thiết bị thông minh trong nhà cơ bản như đèn LED chiếu sáng, khóa cửa vân tay, chuông cửa, rèm thông minh, điều hòa, tivi, camera quan sát, các cảm biến thông minh,… 

2.1. Đèn thông minh 

Đèn thông minh (Smart light) là bóng đèn LED sử dụng ít năng lượng và có tuổi thọ cao hơn so với bóng đèn thông thường. Chúng có ánh sáng đạt tiêu chuẩn cùng khả năng chuyển đổi màu sắc khác nhau. Bóng đèn thông minh có thể hoạt động liên kết cùng với các thiết bị thông minh khác trong nhà. 

2.2. Khóa cửa vân tay thông minh

Là loại khóa cửa được tích hợp công nghệ thông minh có thể khóa/ mở cửa bằng vân tay, hay điều khiển từ xa trên ứng dụng điện thoại giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không còn nỗi lo mỗi khi quên chìa khóa đâu đó. Mặt khác, người dùng có thể kiểm soát và theo dõi ngôi nhà từ xa. 

2.3. Chuông cửa thông minh 

Khác với chuông cửa truyền thống, chuông cửa thông minh không chỉ là một nút bấm thông thường mà giờ đây thiết bị đã dần thông minh có khả năng quan sát khu vực bên ngoài cửa nhờ có tích hợp camera hay có thể theo dõi khách trong nhà khi chủ nhà đi vắng, có thể mở cửa từ xa bằng điện thoại hoặc giọng nói khi nhận dạng được người đáng tin cậy.

2.4. Rèm cửa thông minh 

Rèm cửa thông minh đang trở thành xu hướng hiện đại mà các nhà kiến trúc sư khuyên chủ nhà nên lắp đặt, nhất là đối với nhà thông minh. Rèm cửa thông minh hay rèm cửa tự động cho phép người dùng điều khiển từ xa bằng smartphone hay giọng nói thông qua trợ lý ảo mà không cần đi đến kéo / mở bằng sức lực như rèm truyền thống. 

2.5. Điều hòa, tivi thông minh 

Điều hòa và tivi được kết nối điều khiển thông minh, có thể hẹn giờ bật / tắt tùy theo yêu cầu của người dùng. Đối với các thiết bị này chỉ cần một chạm trên màn hình điện thoại hoặc một câu lệnh qua loa thông minh là bạn có thể sử dụng dễ dàng. 

2.6. Camera quan sát thông minh 

Camera thông minh có thể tự động theo dõi khu vực được thiết lập trước, khi phát hiện xâm nhập sẽ nhanh chóng gửi cảnh báo đến điện thoại của chủ nhà hay phát âm thanh báo động để tên trộm hoảng hốt bỏ chạy. 

Điểm nổi bật của camera thông minh đó là tính năng đàm thoại hai chiều thay thế cho điện thoại di động, dù bạn đang ở nơi đâu thậm chí đang du học ở nước ngoài bạn có thể quan sát người thân đang làm gì ở nhà ở mọi thời điểm. Có thể xem đây là một giải pháp giúp những người con xa xứ quan tâm người thân. 

2.7. Cảm biến thông minh 

Cảm biến thông minh là các thiết bị dùng để thu thập những thay đổi vật lý, hóa học ở những nơi được lắp đặt thiết bị như phòng khách, nhà bếp,… Thiết bị giúp người dùng theo dõi, giám sát các cơ chế trong nhiều môi trường. Cảm biến thông minh gồm cảm biến cảm ứng, cảm biến khói, cảm biến nhiệt độ, cảm biến tràn nước,… 

3. Kết luận

Các thiết bị thông minh trong nhà tuy thực hiện công việc khác nhau nhưng hoạt động liên kết cùng với các thiết bị khác và được điều khiển từ xa bằng nền tảng ứng dụng nhà thông minh trên smartphone hoặc điều khiển bằng giọng nói. Với thiết kế, mẫu mã vô cùng hiện đại mà bất kì ai cũng có thể sở hữu thiết bị thông minh trong nhà để trải nghiệm. Chúng sẽ mang lại cuộc sống đầy tiện nghi hơn rất nhiều đấy. 


Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *